Hành Hương Trà Kiệu Tin Tức TTTM Trà Kiệu

Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Đà Nẵng hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu, 06/6/2020

Sau công bố của cha Tổng Đại Diện Bonaventura dịp đại lễ Hành Hương Năm Thánh Đức Mẹ Trà Kiệu ngày 30/5 vừa rồi về việc tái khởi động chương trình hành hương về đất Mẹ nhân kỷ niệm 135 năm Đức Mẹ hiện ra nơi đây, hôm nay – 06/6/2020, Ban Bác Ái – Xã Hội, – Caritas Giáo Phận Đà Nẵng theo đúng lịch  hành hương về đất Mẹ Trà Kiệu ngay từ sáng sớm. Tại sân me nhà thờ Chính, cha Gioan Nguyễn Văn Hoàng – Giám đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu (TTTMTK) đã sớm hiện diện cùng với anh chị em Caritas giáo xứ nhà để chào đón quý cha và anh chị em Caritas trong khắp giáo phận về hành hương đất Mẹ dịp này.

Tại nhà thờ Hầm, mở đầu buổi sinh hoạt dịp hành hương và cũng là dịp kỷ niệm 10 năm tái lập Caritas Đà Nẵng (2010 – 2020), anh Giuse Trần Thanh Liêm – đại diện Caritas Đà Nẵng ngỏ lời chào đến cha Gioan, cha Marcello Đoàn Minh – Giám đốc Caritas giáo phận, cha Simong Nguyễn Can Trường – phó giám đốc Caritas, cùng quý anh chị em hội viên Caritas. Tiếp đến, cha Gioan chính thức ngỏ lời chào đến quý cha giám đốc, phó giám đốc và quý hội viên Caritas đã hành hương về đất Mẹ Trà Kiệu dịp năm Thánh này. Dẫu điều kiện, tiện nghi phục vụ còn nhiều khó khăn, nhưng với hết cả tấm lòng hiếu khách của mình thông qua sự chuẩn bị tốt nhất có thể, cha Gioan mong muốn mọi người có được một dịp hành hương tràn đầy ơn lành của Mẹ Trà Kiệu. Ngài cũng không quên xin quý cha và quý hội viên Caritas giúp lời cầu nguyện cho giáo xứ TTTMTK để mỗi ngày một phát triển hơn. Sau đó, cha Marcello giúp cho anh chị em hội viên của mình học hỏi về lịch sử Đức Mẹ Trà Kiệu cũng như linh đạo bác ái theo gương nhân đức của Đức Maria.

Sau giờ học hỏi về Đức Mẹ Trà Kiệu, anh chị em Caritas cùng tiến lên nhà thờ Chính để cùng với quý cha hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu xin ơn bác ái, yêu thương, hiệp nhất. Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha Simong đã nhấn mạnh với cộng đoàn phụng vụ về sự ngạc nhiên của Đức Maria khi được Sứ Thần truyền tin mình sẽ cưu mang Con Đấng Tối Cao, để từ đó Mẹ ý thức mình là “nữ tỳ hèn mọn” và cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình cứu độ để “vội vã lên đường” giới thiệu Con Thiên Chúa cho muôn người. Từ đó, cha Simong mời gọi mỗi hội viên Caritas cũng hãy biết ngạc nhiên như Mẹ để biết nhìn lại những hồng ân Thiên Chúa ban trên mỗi người và biết trao ban cho người khác như Mẹ đã từng, nhất là những ai có hoàn cảnh khó khăn, éo le cần được giúp đỡ. Để kết thúc, cha Simong lấy ý lực Lời Chúa trong thư của Thánh Phao-lô để nhắc nhở mỗi hội viên trong sứ vụ của mình, đó là: “Ai làm việc bác ái thì vui vẻ mà làm. Lòng bác ái không được giả hình giả bộ. Anh em hãy gớm ghét điều dữ, tha thiết với điều lành; thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình; nhiệt thành, không trễ nải; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa. Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và chuyên cần cầu nguyện. Hãy chia sẻ với những người trong dân thánh đang lâm cảnh thiếu thốn, và ân cần tiếp đãi khách đến nhà….”

Sau bài giảng của cha Simong là nghi thức gia nhập hội viên Caritas Việt Nam. Đầu tiên, cha Marcello chính thức trao thẻ hội viên cho cha phó giám đốc Simong và cảm ơn cha Simong đã nhận trách vụ để đồng hành cùng ngài và Caritas Đà Nẵng. Sau đó, quý cha trao thẻ hội viên cho các hội viên mới.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Ban Bác Ái – Xã Hội của các giáo xứ trong giáo phận tiến lên dâng hoa cho Đức Mẹ và cùng với cộng đoàn phụng vụ dâng lên Chúa lời kinh Tin Kính, kinh Lạy Cha, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng cùng với điều kiện xưng tội, rước lễ đã thực hiện để lãnh nhận ơn Toàn Xá mà Hội Thánh ưu ái ban cho những ai đến hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu dịp này.

Sau Thánh lễ, mọi người giải lao mươi phút và về lại nhà thờ Hầm để cùng nhau nhìn lại chặng đường 10 năm tái lập Caritas Đà Nẵng, thảo luận về các mục tiêu tổng thể cần đạt được trong chặng đường tiếp theo. Tại đây, Caritas Đà Nẵng cũng chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động bác ái, tình liên đới, cũng như cảm nhận của cá nhân trong ơn gọi phục vụ người nghèo, phục vụ Giáo Hội. Sau cùng là bầu lại Ban Điều Hành Groups nhiệm kỳ 2020 – 2022, ra mắt Ban Điều Hành mới và dùng cơm trưa thân mật cùng nhau.

Nguyện xin Đức Mẹ Trà Kiệu ban muôn ơn lành trên quý cha, quý hội viên để trong mỗi phận vụ riêng của mình, mỗi đấng bậc, mỗi group, mỗi hội viên biết dùng những nén bạc Chúa trao mà phục vụ và sinh lợi cho Chúa, Mẹ và Giáo Hội. Amen.

Ephrem Huy

Trà Kiệu, 06/6/2020

 
Google Photos Refresh Token invalid. Please authenticate from Photonic → Authentication.
Error encountered during authentication:
{
  "error": "invalid_grant",
  "error_description": "Bad Request"
}
See here for documentation.

Leave a Reply