Tin Tức TTTM Trà Kiệu

Tĩnh Tâm HĐMV Giáo Hạt Trà Kiệu 16/11/2017

Dẫu bị ảnh hưởng bởi trận lụt lịch sử vừa qua, nhưng với sự nỗ lực thu xếp của mỗi giáo xứ, hôm nay – 16/11/17, quý chức trong toàn giáo hạt Trà Kiệu đã tề tựu khá đông về giáo xứ Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu để tham dự buổi Tĩnh tâm Hội đồng mục vụ 2017.

Từ 08h00, cha hạt trưởng Gioan Nguyễn Văn Hoàng cùng với quý chức sở tại đã chờ đợi trước tiền đường và chào đón quý cha, quý chức của 08 giáo xứ trong hạt Trà Kiệu gồm: Ái Nghĩa, Hà Tân, Hoằng Phước, Hòa Lâm, La Nang, Phú Hương, Trung Phước và Xuân Thạnh. Tiếp đến, cha Giuse Hoàng Quốc Duy Linh, quản xứ Ái Nghĩa, giúp ổn định và phân chia quý chức thành 05 tổ để thảo luận nhóm chuyên đề sau phần chia sẻ của cha hạt trưởng hạt Đà Nẵng.

Trong không gian linh thánh nơi ngôi Thánh đường ghi dấu Đức Mẹ hiện ra năm nào, cha Gioan: quản xứ, kiêm hạt trưởng hạt Trà Kiệu giới thiệu cùng quý chức cha Phê-rô Hoàng Gia Thành, hạt trưởng hạt Đà Nẵng, quản xứ Tam Tòa sẽ chia sẻ với mọi người trong buổi tĩnh tâm hôm nay.

Với kinh nghiệm mục vụ nhiều nơi cộng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cha Phê-rô đã chia sẻ với quý chức về chủ đề “Môi trường phục vụ của HĐMV” một cách hùng hồn và lôi cuốn. Ngay từ đầu, ngài nhấn mạnh với quý chức 02 từ căn bản cần phải nhớ, đó chính là phục vụ: là cúi xuống, hạ mình cách khiêm tốn để chu toàn trách nhiệm mình được giao phó. Khi làm trong HĐMV thường được mọi người gán cho những đặc điểm: là người lãnh đạo, là người có quyền, là người ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng hoặc là ách giữa đường, quàng vào cổ… Khi cộng tác với quý cha trong vai trò HĐMV chắc chắn quý chức có tinh thần hăng hái, nhiệt tình nhưng đâu đó vẫn có tình trạng dễ nản, bỏ cuộc khi gặp thách thức khó khăn; đâu đó vẫn có sự độc đoán, cho mình là nhất, thích ra oai, ra lệnh, thích chỉ trích người khác, vị kỷ; đâu đó vẫn còn sự khập khiễng giữa lời nói và việc làm…. Trên tất cả, hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn mỗi người để biết cùng nhau phục vụ như Thầy Chí Thánh đã làm, qua sự hướng dẫn của Giám mục, linh mục quản xứ…. Tinh thần phục vụ phải bao trùm trong tất cả mọi chức vụ, trách nhiệm mà mỗi người đảm nhận.

Sau phần chia sẻ của cha Phê-rô, cha Gioan ngỏ lời cảm ơn đến cha hạt trưởng Phê-rô và cầu chúc cho mỗi người tìm được chỗ đứng của mình trong Giáo Hội công việc phục vụ của mình. Vì thời gian không cho phép, nên ngài đề xuất mỗi giáo xứ với những câu hỏi thảo luận có sẵn, hãy về giáo xứ của mình để thảo luận, đúc kết và gởi về cho cha quản xứ để giúp cho quý cha có những định hướng cho giáo hạt, dựa trên đường hướng mục vụ của giáo phận. Cha Gioan cũng nhắc nhớ mỗi người hãy cộng tác với cha sở của mình trong năm Mục vụ gia đình, để vun đắp đời sống gia đình mỗi người và nâng đỡ cho những gia đình khác trong xứ.

Sau đó, quý cha trong hạt ngồi tòa để ban bí tích Hòa giải cho quý chức, để dọn mình sạch sẽ trước khi đón Chúa Giê-su Thánh Thể trong Thánh lễ sắp cử hành.

Đúng 11h00, quý chức cùng rước bàn kiệu các Thánh Tử Đạo từ trước tiền đường nhà xứ tiến về nhà thờ Chính để hiệp dâng Thánh lễ mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng HĐMV các giáo xứ với quý cha đồng tế trong giáo hạt.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng tề tựu ở nhà thờ Hầm để dùng bữa cơm trưa thân mật, trước khi chia tay nhau để về lại giáo xứ của mình.

Nguyện xin Mẹ Trà Kiệu cầu bầu cùng Chúa ban cho mỗi quý chức luôn biết can đảm, vững lòng trước lời mời gọi của Chúa, trong công việc hằng ngày, để có thể chu toàn ơn gọi, trách nhiệm mà Thiên Chúa trao ban, hầu góp phần xây dựng nước Chúa và đem lại hạnh phúc cho cộng đoàn. Amen.

Ephrem Huy

Trà Kiệu, 16/11/2017

Leave a Reply