Tin Tức TTTM Trà Kiệu

Giáo Xứ Ái Nghĩa Hành Hương Và Dâng Hoa Kính Mẹ 20/5/2017

Chiều nay, thứ 7 – 20/5/2017, đất Mẹ Trà Kiệu chào đón đoàn con cái đến từ bên kia bờ sông Thu Bồn và Vu Gia: giáo xứ Ái Nghĩa, đến hành hương và dâng hoa kính Mẹ.

Mở đầu Thánh lễ, cha phó xứ An-tôn cùng cộng đoàn dân Chúa chào đón cha quản xứ Ái Nghĩa: Giu-se Hoàng Quốc Duy Linh và anh chị em giáo dân xứ bạn bằng một tràng pháo tay thật kêu thể hiện lòng hiếu khách của giáo xứ chủ nhà. Sau đó, cha chủ tế Giuse giới thiệu sơ lược về lịch sử Đức Mẹ Trà Kiệu cho những ai chưa có dịp tìm hiểu về vùng đất đầy biến cố lịch sử này và ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy xin Mẹ cầu bầu Chúa cho mỗi người biết sống đức tin và vâng phục Thánh ý Chúa như Mẹ đã sống.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về ý nghĩa của hành trình cuộc đời. Ngài mời gọi mỗi người hãy biết bắt chước Đức Maria để ra đi chia sẻ Tin Mừng cho người khác và hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong mọi sự.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, giáo xứ Ái Nghĩa đã dâng lên Mẹ những tâm tình và những điệu vũ đầy chân tình, đơn sơ của mình.

Thay mặt cho cha quản xứ, cha An-tôn ngỏ lời cảm ơn giáo xứ bạn đã chuẩn bị mọi sự để giờ tôn vinh Mẹ được đong đầy cảm xúc. Qua đó, giáo xứ có một chút quà mọn gởi đến giáo xứ Ái Nghĩa để nói lên sự tri ân của mình.

Nguyện xin Mẹ Trà Kiệu luôn ở cùng và hướng dẫn mọi người để có thể thực hiện điều mà cha chủ tế mời gọi: hãy ra đi chia sẻ Tin Mừng cho người khác, cho dù địa vị mỗi người có khác nhau. Và xin Mẹ gìn giữ giáo xứ bạn được bình an trong hành trình quay trở lại xứ nhà. Amen.

Ephrem Huy

Trà Kiệu, 20/5/2017

      

Xin mời xem hình đầy đủ với dung lượng lớn tại đây:

Leave a Reply